Home / TIN TỨC / Phát hiện website mạo danh BTC Festival pháo hoa Đà Nẵng

Phát hiện website mạo danh BTC Festival pháo hoa Đà Nẵng

Sau thời điểm bùng phát các vụ việc làm giả trang web của Cục đường sắt nhằm lừa đảo thì hiện nay đến lượt Festival pháo hoa Đà Nẵng là nạn nhân.

Phát hiện website giả mạo BTC Festival pháo hoa Đà Nẵng

Ngày 31.3, Sở Thông tin Truyền thông TP.Đà Nẵng đã gửi công văn đề nghị Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử tiến hành ngăn chặn truy cập vào trang thông tin điện tử giả mạo ban tổ chức Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.
Trước đây, từ năm 2008, lễ hội pháo hoa có tên Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC), đến năm 2017 đổi tên thành Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF).
Cũng từ 2017, Sun Group được UBND TP.Đà Nẵng (Ban tổ chức DIFF 2017) giao nhiệm vụ tổ chức sự kiện.
Theo Sở Thông tin Truyền thông, thì đã có cá nhân đã mua ten mien lehoiphaohoadanang.com tại Nhật Bản và tiến hành xây dựng website mới nhằm giả mạo đơn vị tổ chức DIFF để quảng cáo, mua bán, thông tin liên hệ bán vé sự kiện về DIFF. Đây là một hành động lừa đảo tinh vi bởi website được dưng khá giống website chính thức.
Sở Thông tin – Truyền thông TP.Đà Nẵng cho rằng website có chưa tên miền nêu trên đã vi phạm Nghị định 174 về xử phạt vi phạm trong bưu chính, viễn thông và Luật Công nghệ thông tin. Do đó, Đà Nẵng đề nghị Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử ngăn chặn truy cập lehoiphaohoadanang.com do có khả năng tiêu cực, ảnh hưởng người dân, du khách.
Hiện nay do việc đăng ký tên miền là rất dễ dàng chỉ 1-2 phút là người dùng đã có thể sở hữu cho mình miễn là chưa có ai đứng tên trước cả. Vì vậy mà tình trạng các website giả mạo BTC festival pháo hoa Đà Nẵng như hiện nay cũng là một điều không thể tránh khỏi. Nếu như ban tổ chức mất thời gian để xây dựng câu kéo người dùng thì các website giả mạo ban tổ chức festival pháo hoa chỉ cần đi spam là đã có một số lượng người nhẹ dạ cả tin truy cập. Ngoài ra các trang web giả mạo còn cung cấp các thông tin sai lệch khiến cho người dùng hiểu sai lầm gây ảnh hưởng đến uy tín của cục văn hóa lẫn ban tổ chức. Do vậy mỗi người dùng hãy là những người sử dụng internet thông minh để không bị kẻ xấu lừa gạt nữa.

About Tri Ho

Check Also

Tên miền nước Anh là tên miền gì?

1.  Tên miền nước Anh là tên miền gì? .uk là tên miền quốc gia cấp …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *