Home / TÊN MIỀN / Amazon và Google đấu nhau để dành quyền sở hữu đuôi tên miền .kid

Amazon và Google đấu nhau để dành quyền sở hữu đuôi tên miền .kid

Amazon, Google và ứng cử viên thứ 3 đã được lên kế hoạch đối đầu nhau để kiểm soát các gTLD mới .kid hoặc .kids tại một phiên đấu giá.

Đây là cuộc đấu giá gTLD đầu tiên của ICANN được lên kế hoạch kể từ khi một công ty do Verisign đứng đằng sau đã trả $ 135 triệu cho .web vào tháng 7 năm 2016.

 

Theo tài liệu của ICANN, .kid và .kids sẽ được bán đấu giá vào ngày 25 tháng 1 năm 2018.

Giá thầu trúng thầu sẽ được cộng vào số tiền đấu giá của ICANN, thay vì chia ra giữa các ứng viên.

Mặc dù hai đuôi tên miền khác nhau, tuy nhiên đây là một cuộc đấu giá được gọi là cạnh tranh trực tiếp, có nghĩa là chỉ có .kids hoặc .kid cuối cùng mới có thể hoạt động được.

Google, người nộp đơn duy nhất cho .kid, đã đưa ra những phản đối nhầm lẫn về dãy từ Amazon và DotKids Foundation và đã giành được cả hai, có nghĩa là ba ứng dụng này đã được gộp vào cùng một sự tranh cãi. Dường như Internet có thể sẽ nhận được .kid gTLD do Google hoặc một .kids gTLD do Amazon điều hành.

DotKids đã áp dụng như là một ứng dụng “cộng đồng” và cố gắng ngăn chặn cả hai đối thủ và tránh đấu giá bằng cách yêu cầu một Đánh giá Ưu tiên Cộng đồng (CPE).

Tuy nhiên, thì DotKids đã không chiến thắng được bằng CPE.

Trước đó Neustar đã hoạt động đuôi tên miền .kids.us trong 10 năm, theo luật của Hoa Kỳ, nhưng đã đóng cửa trong năm 2012 sau khi ít hơn 100 trang web đã sử dụng tên miền. Và tên miền này chính thức bị khai tử vào năm 2015.

Tại Nga cũng tồn tại một đuôi tên miền tương đương .дети, đã tồn tại trong hơn ba năm nhưng chỉ có khoảng 1.000 tên miền trong tệp vùng của nó.

Phiên đấu giá .kids / .kid không thể tiếp tục nếu ba người nộp đơn thương lượng đàm phán riêng một cách sớm, nhưng họ đã phải mất hơn một năm để làm điều đó và dường như không thể đạt được thỏa thuận.

About Tri Ho

Check Also

Tại sao tên miền .vn đắt hơn .com?

Nhiều khi ta thường tự hỏi rằng tại sao khi chúng ta mua tên miền …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *